Giỏ hàng

MỤC LỤC [Ẩn]

    Mặc đồ màu gì cho hợp mệnh? Chọn màu áo theo mệnh để luôn may mắn

    MỤC LỤC [Hiện]

      Trong văn hóa dân gian, có quan niệm rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến may mắn và số phận của một người. Theo phong thủy thì những màu không hợp hoặc xung khắc với bản mệnh sẽ mang đến những điều không may mắn, phiền não trong cuộc sống. Bài viết này sẽ giúp bạn biết mệnh của mình hợp với màu phong thuỷ nào để chọn ra những trang phục mang lại may mắn cho mình.
       

       

      Màu sắc nào đem lại may mắn cho bạn?

      Màu bản mệnh và màu tương sinh là gì?

      Màu bản mệnh là gì?

      Màu bản mệnh là màu sắc được xác định dựa trên ngày, tháng, năm sinh của mỗi người theo phong thủy truyền thống. Theo quan niệm phong thủy, màu bản mệnh sẽ có tác động đến sự may mắn, sức khỏe, tài lộc và các khía cạnh khác trong cuộc sống của mỗi người.

      Cách xác định màu bản mệnh là sử dụng các yếu tố như ngũ hành, can chi và thiên can để tính toán. Ví dụ, nếu người sinh vào năm Kỷ Tỵ (tức là năm 1959 hoặc 2019), thì can chi của họ là Kỷ và chi của họ là Dậu. Theo đó, màu bản mệnh của họ sẽ phụ thuộc vào yếu tố ngũ hành của Dậu, trong trường hợp này là Thổ.

      Với mỗi yếu tố ngũ hành, sẽ có một vài màu sắc tương ứng. Ví dụ, với Thổ, màu sắc tương ứng là vàng, nâu và màu đỏ đất. Vì vậy, nếu người trên có mệnh Thổ, thì những màu sắc này sẽ được coi là tốt cho họ và có thể giúp cân bằng năng lượng của mệnh Thổ của họ.

      Màu tương sinh là gì?

      Màu tương sinh là thuật ngữ được sử dụng trong phong thủy để chỉ mối quan hệ giữa các màu sắc và yếu tố ngũ hành trong tử vi. Theo lý thuyết của phong thủy, các yếu tố ngũ hành (Mộc, Thổ, Kim, Thủy, Hoả) và màu sắc (Xanh Lá, Vàng, Trắng, Đen, Đỏ) có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

      Mỗi yếu tố ngũ hành được kết hợp với một hoặc nhiều màu sắc tương ứng, và các màu này được gọi là màu tương sinh. Tương sinh có nghĩa là các màu sắc này sẽ tương hỗ trợ, tạo ra sự cân bằng và giúp gia tăng năng lượng cho yếu tố ngũ hành tương ứng.

      Ví dụ, Mộc và màu xanh lá là một cặp tương sinh. Màu xanh lá sẽ giúp củng cố năng lượng Mộc, đồng thời giúp tạo ra sự cân bằng và tăng cường sức khỏe, tài lộc và may mắn cho người có yếu tố ngũ hành Mộc.

      Mặc đồ màu gì thì hợp mệnh?

      Mệnh mộc hợp màu gì?

      Mệnh mộc là một trong năm mệnh được xếp vào nhóm mệnh cát, gồm có những người sinh vào các năm kết thúc bằng số 4 hoặc 9. Mệnh mộc có ý nghĩa là sức sống, sự phát triển và cứng cáp.

      Những người có mệnh mộc thường được khuyên nên chọn những màu sắc đem lại sự ổn định và cân bằng. Vì vậy, màu sắc được đề xuất cho những người có mệnh mộc là xanh lá cây, xanh dương, nâu và vàng.

      Màu xanh lá cây và xanh dương đại diện cho sự sống động, sự tươi mới và sự phát triển, phù hợp với bản tính của những người có mệnh mộc. Màu nâu tượng trưng cho sự ổn định, độ bền và sự kiên nhẫn. Trong khi đó, màu vàng biểu thị cho sự sung túc, giàu có và đem lại sự may mắn cho người sử dụng.

      Áo sơ mi xanh, nâu là những gam màu phù hợp với mệnh mộc

      Blazer vàng sẽ đem lại may mắn cho những cô nàng mệnh mộc

      Mệnh hoả hợp màu gì?

      Theo quan niệm phong thủy, nếu bạn có mệnh Hoả thì màu sắc phù hợp với mệnh của bạn là màu Đỏ và các tông màu nóng, sáng như cam, vàng, hồng và tím.

      Mệnh Hoả là mệnh có liên quan mật thiết đến ngũ hành Hoả. Người có mệnh Hoả thường có tính cách năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và quyết đoán. Màu Đỏ, màu của Hoả, được coi là màu của sức mạnh, năng lượng, đam mê, may mắn và thành công. Vì vậy, nó được xem là màu sắc phù hợp và cần thiết cho người có mệnh Hoả.

      Bên cạnh màu Đỏ, các tông màu nóng như cam, vàng, hồng và tím cũng được xem là phù hợp với người có mệnh Hoả. Màu Cam và màu Vàng là màu sắc của nắng vàng, mặt trời, và được liên kết với sức sống, năng lượng và sự thịnh vượng. Màu Hồng và Tím là các màu sắc tượng trưng cho sự nữ tính, sự kiêu sa và sự sang trọng.

      Áo sơ mi hồng, tím là những gam màu phù hợp với mệnh hoả

      Mệnh thuỷ hợp màu gì?

      Theo quan niệm phong thủy, nếu bạn có mệnh Thuỷ thì màu sắc phù hợp với mệnh của bạn là màu Đen và các tông màu mát như xanh lá cây, xanh dương và trắng.

      Mệnh Thuỷ có liên quan mật thiết đến ngũ hành Thuỷ. Người có mệnh Thuỷ thường có tính cách nhạy cảm, tinh tế, sáng tạo và trực giác. Màu Đen, màu của nước, được coi là màu của sự bí ẩn, sức mạnh, sự tập trung và sự kiên nhẫn. Vì vậy, nó được xem là màu sắc phù hợp và cần thiết cho người có mệnh Thuỷ.

      Bên cạnh màu Đen, các tông màu mát như xanh lá cây, xanh dương và trắng cũng được xem là phù hợp với người có mệnh Thuỷ. Màu Xanh Lá Cây và Xanh Dương là màu sắc của nước, biển và mây trời, tượng trưng cho sự yên bình, sự tĩnh lặng và sự sáng tạo. Màu Trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, sự trong sáng và sự thanh lịch.

      Áo sơ mi xanh dương là những gam màu phù hợp với mệnh thuỷ

      Blazer xanh dương sẽ đem lại may mắn cho cô nàng mệnh thuỷ

      Mệnh thổ hợp màu gì?

      Theo quan niệm phong thủy, nếu bạn có mệnh Thổ thì màu sắc phù hợp với mệnh của bạn là màu Vàng và các tông màu ấm như Nâu, Cam và Đỏ.

      Mệnh Thổ liên quan đến ngũ hành Thổ. Người có mệnh Thổ thường có tính cách kiên nhẫn, chăm chỉ, cẩn trọng và đáng tin cậy. Màu Vàng tượng trưng cho sự giàu có, sự phát triển, sự thông minh và sự tự tin. Vì vậy, nó được xem là màu sắc phù hợp và cần thiết cho người có mệnh Thổ.

      Bên cạnh màu Vàng, các tông màu ấm như Nâu, Cam và Đỏ cũng được xem là phù hợp với người có mệnh Thổ. Màu Nâu tượng trưng cho sự ổn định, sự trung thành và sự an toàn. Màu Cam tượng trưng cho sự năng động, sự tươi trẻ và sự vui vẻ. Màu Đỏ tượng trưng cho sự đam mê, sự quyết tâm và sự tự tin.

      Blazer cam đất biểu tượng cho mệnh thổ

      Mệnh kim hợp màu gì?

      Nếu bạn có mệnh Kim, thì màu sắc được coi là phù hợp và cần thiết cho bạn là màu Trắng và các tông màu bạc, vàng nhạt và xám.

      Mệnh Kim tương ứng với ngũ hành Kim, đại diện cho sự cứng cáp, sáng tạo, quyết đoán, và tâm hồn cao thượng. Màu Trắng được xem là màu sắc chủ đạo cho người có mệnh Kim, vì nó tượng trưng cho sự tinh khiết, sự thanh cao và sự trang nhã. Màu Bạc, Vàng nhạt và Xám cũng được xem là màu sắc phù hợp cho mệnh Kim, bởi chúng đều tạo ra một không gian trang nhã, tinh tế và tạo cảm giác sang trọng.

      Những chiếc áo gam trắng, bạc biểu tượng cho mệnh kim

      Lời kết

      Màu sắc không chỉ đóng vai trò thẩm mỹ mà còn mang tính yếu tố phong thuỷ, ảnh hưởng nhất định đến tài lộc và may mắn của bạn. Đừng quên lựa chọn những trang phục mang gam màu 'hợp mệnh' để gặp suôn sẻ trong những dịp quan trọng nàng nhé!
       
       
       

      ---

      Maiimer rất cảm ơn các chị em đã dành thời gian để theo dõi các thông tin trên. Maiimer hy vọng các thông tin trên có thể giúp ích cho chị em trong việc lựa chọn trang phục cho bản thân. Chị em cũng đừng quên quay lại website của Maiimer để mua sắm và cùng xem các bộ sưu tập mới của Maiimer nhé!!!