Giỏ hàng

MỤC LỤC [Ẩn]

    Màu pastel là gì? Phối màu chuẩn cho trang phục nữ

    MỤC LỤC [Hiện]

      Màu pastel hiện nay đang được sử dụng khá nhiều và phổ biến trong các lĩnh vực thiết kế từ nội thất, nhà cửa đến thời trang. Sự khuynh đảo thế giới thiết kế của màu pastel không phải là sự ngẫu nhiên, vậy hãy cùng Maiimer tìm hiểu xem màu pastel là gì nhé.

      Màu pastel là gì?

      Màu pastel hiểu đơn giản thì nó là phấn màu, nó là những màu với tone màu đã được làm giảm nhẹ hơn đi so với tone màu. Chính vì sự giảm nhé đó nên màu pastel thường tạo cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng cho ánh mắt người nhìn.

      Màu pastel là gì?

      Với ý nghĩa này nên màu màu pastel còn được gọi với tên màu khác là “Muted Color”.

      Xem thêm bài viết: Cách phối màu quần áo nữ: 7 nguyên tắc cần phải biết

      Bảng màu pastel

      Màu pastel được chia thành hai gam màu riêng biệt là gam màu mát dịu và gam màu ấm áp. Gam màu mát dịu sẽ bao gồm một số màu như: hồng, tím Lavender, xanh dương baby, xanh bạc hà… Trong khi đó, các màu như: coral, vàng sáng, đào, xanh bơ… sẽ được xếp vào gam màu ấm áp.

      Bảng màu pastel

      Sự dịu dàng và ấm áp của các màu pastel chính là điểm đặc biệt thu hút sự quan tâm và ưa chuộng của phái nữ trong việc lựa chọn những bộ outfit hàng ngày.

      Xem thêm bài viết: Outfit là gì và các kiểu outfit thịnh hành ngày nay

      Lý do màu pastel rất được ưa chuộng ngày nay

      Có 2 lý do chính giải thích cho việc tại sao màu pastel rất được ưu chuộng ngày nay, đó là tính nhẹ nhàng và ứng dụng cao của màu pastel.

      Màu pastel nhẹ nhàng

      Lý do đầu tiên chính là sự nhẹ nhàng của màu pastel, sự nhẹ nhàng tạo nên cảm giác thoải mái và thư giãn mỗi khi hướng mắt tới. Sau một ngày làm việc hoặc học tập mệt mỏi, bạn về nhà và bước vào căn phòng được trang trí với tông màu pastel, bạn sẽ cảm thấy thực sự dễ chịu và có thể bớt đi được những nỗi lo ngoài kia. Sự nhẹ nhàng đến thơ mộng chính là thứ mà màu pastel có thể mang đến cho bạn.

      Màu pastel có tính ứng dụng cao

      Màu pastel gần như được sử dụng trong mõi lĩnh vực thiết kế từ nội thất, nhà cửa đến thời trang. Việc này cũng xuất phát từ tính dịu nhẹ của màu pastel và cảm giác dễ chịu mang đến cho người nhìn. Trong một cuộc sống ngày càng nhiều bận rộn, áp lực và stress thì màu pastel không khác gì một sự cứu rỗi cho tâm hồn của con người.

      Màu pastel trong thời trang

      Màu pastel được yêu thích trong lĩnh vực thời trang, tất nhiên rồi nhưng không phải chỉ mới bây giờ mà nó đã nằm trong danh sách yêu thích của giới thời trang từ những thập niên trước rồi. Vì đơn giản nó chỉ đem đến sự thanh lịch, thời thượng mà còn mang đến sự dễ chịu, càm giác thoải mái cho người mặc.

      Màu pastel đang là xu hướng được nhiều nhà thiết kế thời trang sử dụng vì tính ưu việt của chúng. Màu pastel dễ mix đồ, phù hợp trong nhiều hoàn cảnh và luôn dễ chịu khi diện lên.

      Những gam màu pastel nhẹ nhàng, tuy không nổi bật như những gam màu đặc sắc nhưng bù lại sẽ mang đến sự dịu dàng cho các nàng. Đặc biệt hơn trong những tiết trời lạnh giá mùa đông, khi mà các nàng phải diện nhiều đồ trên người đễ giữ ấm thì gam màu pastel có thể dễ dàng loại bỏ đi sự nặng nề đó.

      Màu pastel trong thời trang

      Một đặc điểm nữa mà Maiimer sẽ bật mí cho các nàng đó là các tông màu pastel khi diện lên sẽ rất tôn da, đặc biệt với các cô nàng da trắng.

      Với các lý do trên, nếu các nàng chưa sở hữu bất lỳ một trang phục tông màu pastel thì thực sự là một sự thiếu xót. Hãy thử diện ngay đi nhé, các nàng sẽ không phải hối hận đâu.

      Phối đồ với tông màu pastel

      Cùng xem các bộ outfit với tông màu pastel nằm trong các bộ sưu tập của nhà Maiimer nhé

      Merly Blazer xanh mint

      Xem chi tiết sản phẩm Merly Blazer

      Xem thêm các mẫu áo vest blazer nữ khác trong BST mới nhất của Maiimer

      Layla - Đầm vạt chéo đuôi

      Xem chi tiết sản phẩm Layla - Đầm vạt chéo đuôi

      Xem thêm các mẫu váy đầm nữ đẹp khác trong bộ sưu tập mới nhất của Maiimer

      Linen shirt button wrap

      Xem chi tiết sản phẩm Linen shirt button wrap

      Xem thêm các mẫu Áo Sơ Mi Nữ khác trong bộ sưu tập mới của Maiimer

      Derose Blazer

      Xem chi tiết sản phẩm Derose Blazer

      Laura shirt be

      Xem chi tiết sản phẩm Laura shirt be

      Phoebe - Đầm tay nhún

      Xem chi tiết sản phẩm Phoebe - Đầm tay nhún

      ---

      Maiimer rất cảm ơn các chị em đã dành thời gian để theo dõi các thông tin trên. Maiimer hy vọng các thông tin trên có thể giúp ích cho chị em trong việc lựa chọn trang phục cho bản thân. Chị em cũng đừng quên quay lại website của Maiimer để mua sắm và cùng xem các bộ sưu tập mới của Maiimer nhé!!!