Giỏ hàng

MỤC LỤC [Ẩn]

    Nữ mệnh Kim hợp màu gì? Phối đồ cho nữ mệnh Kim

    MỤC LỤC [Hiện]

      Chắc hẳn ngũ hành bao gồm Kim (金) – Thủy (水) – Mộc (木) – Hỏa (火) – Thổ (土) không còn xa lạ gì với mọi người, đây là một thuật ngữ phong thủy được dùng khá nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Việc chọn màu sắc hợp mệnh ngũ hành cũng là một mối quan tâm lớn khi bạn muốn mua những vật có giá trị như nhà cửa hay xe cộ, nhưng có bao giờ bạn nghĩ sẽ chọn màu sắc cho bộ outfit mình sẽ mặc để phù hợp với mệnh của mình chưa. Nếu bạn là người mệnh Kim và đang muốn tìm màu sắc phù hợp cho những bộ outfit của bạn thì bài viết này là dành cho bạn.

      Lưu ý khi chọn màu sắc theo ngũ hành

      Trước tiên, bạn cần biết được một số khái niệm sau để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình:

      • Màu tương sinh: tương sinh mang ý nghĩa vật này bồi đắp và nuôi dưỡng cho vật kia phát triển. Đây là màu tốt nhất với mệnh của bạn và bạn nên chọn.

      • Màu tương hợp: tương hợp là không tương sinh cũng không tương khắc. Đây là màu bạn có thể chọn nếu không thích các màu tương sinh.

      • Màu tương khắc: tương khắc là màu sẽ kìm hãm những điều may mắn hay thuận lợi đến với bạn. Đây là màu xấu với mệnh của bạn và bạn không nên chọn.

      Mệnh Kim hợp màu gì

      Mệnh Kim hợp màu vàng

      Có thể các bạn đều đã biết màu vàng là màu sắc thuộc tông màu sáng, nhưng có thể điều này các bạn chưa biết đó là trong tất cả các màu sắc của quang phổ thì màu vàng chính là màu sáng nhất và cũng là màu thu hút sự chú ý của chúng ta hơn bất kỳ màu sắc nào khác.

      Màu vàng chính là màu của ánh nắng, nó tượng trưng cho sự hạnh phúc, ấm áp, trường tồn và bất diệt. Theo phong thủy, màu vàng rất hợp với những người mệnh Kim. Nó mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và một nguồn năng lượng tích cực cho những người mệnh Kim.

      Mệnh Kim hợp màu trắng

      Màu trắng, một màu vốn có tích cực, được liên kết với sự tinh khiết, trinh nguyên, vô tội, ánh sáng, tốt lành, thiên đường, an toàn, rực rỡ, chiếu sáng, hiểu biết, sạch sẽ, đức tin, khởi đầu, vô trùng, tâm linh, khả năng, khiêm tốn, chân thành, bảo vệ, mềm mại, và sự hoàn hảo.

      Màu trắng cũng là màu sắc dễ và thường xuyên được sử dụng trong trang phục hàng ngày, nó thể hiện cho sự nhã nhặn, lịch sử và tinh tế. Màu trắng còn có khả năng trấn an tinh thần tốt vì vậy người mệnh Kim có thể sử dụng màu trắng để có thể bình tĩnh trong mọi tình huống và đưa ra được những quyết định chính xác hơn.

      Màu trắng là màu tương hợp với những người mệnh Kim.

      Mệnh Kim hợp màu xám, nâu đất

      Đây đều là hai màu tương sinh của người mệnh Kim và cũng là màu sắc kết hợp tốt nhất với những người mệnh Kim. Màu xám và nâu đất sẽ bồi đắp và nuôi dưỡng cho những người mệnh Kim, nó sẽ giúp bạn giải quyết tốt hơn những khó khăn trong cả công việc cũng như cuộc sống.

      Mệnh Kim kỵ màu gì

      Đây sẽ là những màu tương khắc với mệnh Kim. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, vì vậy những màu sắc thuộc mệnh Hỏa như màu đỏ, cam, hồng sẽ những màu mà những người mệnh Kim nên tránh sử dụng nhất.

      Những người mệnh Kim cũng nên hạn chế sử dụng các màu sắc thuộc hành Mộc và hành Thủy như màu xanh lá, màu đen. Vì Kim khắc Mộc và Kim sinh Thủy, việc khắc và sinh này cũng sẽ làm hao tổn năng lượng của mệnh Kim.

      Ngoài ra, còn một yếu tố nữa cần cân nhắc đó là những người mệnh Kim cũng không nên sử dụng quá nhiều các màu sắc sặc sỡ vì bản mệnh của Kim là màu trắng, việc sử dụng màu sắc sặc sỡ sẽ làm lấn át đi màu trắng khiến nó có thể tan vỡ.

      Người mệnh Kim sinh năm nào

      Nếu bạn chưa biết mình có chính xác có phải mệnh Kim hay không thì có thể tham khảo năm sinh của những người mệnh Kim dưới đây nhé:

      • Nhâm Thân: sinh năm 1932, 1992

      • Ất Mùi: sinh năm 1955, 2015

      • Giáp Tý: sinh năm 1984, 1924

      • Quý Dậu: sinh năm 1933, 1993

      • Nhâm Dần: sinh năm 1962, 2022

      • Ất Sửu: sinh năm 1985, 1925

      • Canh Thìn: sinh năm 1940, 2000

      • Quý Mão: sinh năm 1963, 2023

      • Tân Tỵ: sinh năm 1941, 2001

      • Canh Tuất: sinh năm 1970, 2030

      • Giáp Ngọ: sinh năm 1954, 2014

      • Tân Hợi: sinh năm 1971, 2031

      Phối đồ hợp phong thủy cho nữ mệnh Kim

      Sau những thông tin ở trên, chị em mệnh Kim giờ muốn diện những bộ đồ hợp với mệnh của mình thì chắc hẵn cũng sẽ dễ dàng lựa chọn hơn.

      Đơn giản là chị em sẽ chọn những bộ đồ có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình và tránh chọn những bộ đồ có màu sắc tương khắc. Cụ thể:

      • Màu tương sinh với mệnh Kim: xám, nâu đất

      • Màu tương hợp với mệnh Kim: vàng, trắng

      • Màu tương khắc với mệnh Kim: đỏ, cam, hồng

      Xem thêm các bài viết liên quan:

      Mệnh Hỏa hợp màu gì? Phối đồ cho nữ mệnh Hỏa

      Mệnh Mộc hợp màu gì? Phối đồ cho nữ mệnh Mộc

      Mệnh Thủy hợp màu gì? Phối đồ cho nữ mệnh Thủy

      Mệnh Thổ hợp màu gì? Phối đồ cho nữ mệnh Thổ

      Các chị em cùng xem một số trang phục đẹp hợp với mệnh Kim mà Maiimer đang có nhé:

      Sophie dress

      Xem chi tiết sản phẩm Sophie dress

      Helen - Đầm chun nhún

      Xem chi tiết sản phẩm Helen - Đầm chun nhún

      Elizabeth - Đầm trắng cổ V

      Xem chi tiết sản phẩm Elizabeth - Đầm trắng cổ V

      Xem thêm các mẫu Váy Đầm Nữ Đẹp khác trong bộ sưu tập mới của Maiimer

      Karen Blazer trắng

      Xem chi tiết sản phẩm Karen Blazer trắng

      Felecia Blazer

      Xem chi tiết sản phẩm Felecia Blazer

      Xem thêm các mẫu Áo Vest Blazer Nữ khác trong bộ sưu tập mới của Maiimer

      Aurora shirt

      Xem chi tiết sản phẩm Aurora shirt

      Xem thêm các mẫu Áo Sơ Mi Nữ khác trong bộ sưu tập mới của Maiimer

      ---

      Maiimer rất cảm ơn các chị em đã dành thời gian để theo dõi các thông tin trên. Maiimer hy vọng các thông tin trên có thể giúp ích cho chị em trong việc lựa chọn trang phục cho bản thân. Chị em cũng đừng quên quay lại website của Maiimer để mua sắm và cùng xem các bộ sưu tập mới của Maiimer nhé!!!