Giỏ hàng

MỤC LỤC [Ẩn]

    Quần culottes là gì? Cách phối đồ với quần culottes

    MỤC LỤC [Hiện]

      Quần culottes là gì? Một chiếc quần được mệnh danh “quốc dân” được rất nhiều phái nữ từ đủ các độ tuổi ưa chuộng. Vậy quần culottes có đặc điểm gì mà lại thịnh hành đến thế? Phối đồ với quần culottes như nào để cho chuẩn và đẹp? Tất cả những thông tin trên sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết này.

      Quần culottes là gì

      Culottes là tên gọi bắt nguồn từ tiếng Pháp, quần culottes là quần ống rộng dáng suông hoặc xếp ly có độ dài qua gối. Quần culottes thường được may với nhiều loại vải khác nhau như vải linen đũi, vải denim, vải kaki,… Quần culottes mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc vì vậy rất được ưa chuộng vào mùa hè.

      Quần culottes là gì

      Lịch sử quần culottes

      Quá trình phát triển của quần culottes để trở thành một trong những items được yêu thích nhất trải qua một giai đoạn khá dài. Ban đầu, từ những năm 1900, quần culottes là trang phục dành cho phái nam vì vào thời kì đó trang phục quy chuẩn cho nữ vẫn là váy liền thân.

      Quần culottes bắt đầu được phái nữ sử dụng vào những năm 1902 nhưng với tên gọi khác là quần Thổ Nhĩ Kỳ.
      Sự chú ý dành cho quần culottes chỉ đến khi chúng có mặt trong bô sựu tập năm 1950 của hãng thời danh tiếng Christian Dior. Từ đó, những chiếc quần ống rộng dáng suông này bắt đầu được các chị em sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống thường ngày.

      Lịch sử quần culottes

      Cột mốc đánh dấu thời kì hoàng kim của quần culottes là năm 2014, thời điểm mà quần culottes đã vượt qua tất cả các items hot trend khi đó và trở thành một xu hướng quần ống rộng ở phái nữ. Cho đến nay, độ “hot” của quần culottes chưa bao giờ hạ nhiệt và còn được gắn cho biệt danh chiếc quần quốc dân.

      Những form quần culottes phổ biến

      Quần culottes sẽ có nhiều dáng khác nhau và có thể phân biệt theo chiều dài quần. Ngoài ra, quần cũng có thể được làm từ các chất liệu vải khác nhau. Nàng có thể dựa vào chiều cao cơ thể để lựa chọn loại quần culottes phù hợp.

      Quần culottes dáng dài

      Với chiều dài quần thường đến gần cổ chân, khi lựa chọn quần culottes dáng dài, nàng sẽ phải cân đối với chiều rộng quần và chiêu dài đôi chân của nàng. Việc lựa chọn quần culottes dáng dài có chiều rộng ống quần quá lớn sẽ khiến cho trang phục bị luộm thuộm và có thể khiến nàng trông bị lùn đi.

      Quần culottes dáng dài

      Quần culottes Juliette màu hồng dáng dài kết hợp cùng áo blazer Juliette

      Vì vậy, để phát huy hết vẻ đẹp của chiếc quần culottes dáng dài thì các nàng hãy chọn một chiếc quần thật vừa vặn. Chiều rộng ống quần nên có kích thước gấp 1,5 - 2 lần với chân người mặc.

      Quần culottes lửng

      Đặc điểm của quần culottes lửng là có chiều dài quần qua gối và thường ngang ở tầm bắp chân, ống quần khá rộng và thâm chí là hơi xòe. Sự thoải mái tiện lợi, dễ dàng phối đồ cũng như phù hợp với nhiều dáng người giúp cho những chiếc quần culottes dáng lửng rất được các nàng ưa chuộng và ngày càng trở nên thịnh hành.

      Quần culottes lửng

      Quần culottes trắng đen

      Tông màu trắng và đen luôn là một lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các loại trang phục, đơn giản với màu sắc trung tính và dễ dàng phối đồ là những yếu tố làm cho trang phục màu trắng hoặc đen dễ dàng tiếp cận với người dùng. Và với quần culottes cũng vậy, quần culottes mang tông màu đen trắng luôn thịnh hành nhất và được sử dụng phổ biến nhất.

      Quần culottes trắng đen

      Quần culottes Juliette trắng đen kếp hợp với áo blazer Maderine

      Quần culottes phối với áo gì

      Đây luôn là một trong những câu hỏi mà các nàng quan tâm nhất khi muốn lựa chọn một chiếc áo phù hợp để phối đồ với chiếc quần culottes. Tuy nhiên, các nàng cũng không nên bận tâm quá nhiều về điều đồ bởi vì việc dễ dàng phối đồ là một trong những yếu tố giúp cho quần culottes trở nên được ưa chuộng.

      Quần culottes phối với áo sơ mi

      Quần cullotes Juliette hồng kết hợp với áo sơ mi đen Iberis

      Nàng hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc áo phông, một chiếc áo sơ mi, hoặc một chiếc áo hai dây kết hợp cùng áo blazer khoác bên ngoài để phối đồ cũng với quần culottes. Mỗi sự phối hợp đều sẽ mang đến những nét riêng cho nàng từ cá tính, năng động cho đến thanh lịch, sang trọng. Với những set đồ thanh lịch kết hợp với áo blazer thì nàng nên chọn những chiếc quần culottes có chiều ngang ống quần không quá rộng nhé, như vậy sẽ tôn hơn thêm cho nét thanh lịch của trang phục.

      Quần culottes kết hợp với giầy gì

      Giờ đến câu chuyện mang giày gì để phù hợp và có thể tôn nên được vẻ đẹp của chiếc quần culottes. Nàng có thể tham khảo những lựa chọn dưới đây nhé.

      Giày mũi nhọn đế thấp

      Một sự kết vô cùng thú vị giữa phong cách vintage của chiếc quần culottes với phong cách menswear của chiếc giày mũi nhọn đế thấp. Nàng có thể chọn những chiếc giày màu đen hoặc ánh kim trắng để có thể dễ dàng phối hợp với nhiều màu quần khác nhau.

      Giày sneaker

      Phòng cách cá tính, năng động và phóng khoáng là những gì mà sự kết hợp giữa quần culottes với giày sneaker mang lại. Những chiếc giày sneaker tông màu đen trắng hoặc tông sáng nhẹ nhàng sẽ là những lựa chọn phù hợp để diện cùng quần culottes. Với sự kết hợp này, nàng sẽ vô cùng thuận tiện và thoải mái khi đi dạo phố cùng bạn bè.

      Giày cao gót

      Một item giày gần như không thể thiếu với tất cả các nàng, giày cao gót cũng vô cùng phù hợp khi diện chung với quần culottes. Sự kết hợp này sẽ tạo nên một vẻ đẹp lịch lãm và một phong cách rất riêng cho các nàng.

      ---

      Maiimer rất cảm ơn các chị em đã dành thời gian để theo dõi các thông tin trên. Maiimer hy vọng các thông tin trên có thể giúp ích cho chị em trong việc lựa chọn trang phục cho bản thân. Chị em cũng đừng quên quay lại website của Maiimer để mua sắm và cùng xem các bộ sưu tập mới của Maiimer nhé!!!