Giỏ hàng

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trench coat là gì? Cách phối đồ đẹp với trench coat

    MỤC LỤC [Hiện]

      Trend Coat là một loại trang phục không còn quá xa lạ với mọi người, nó phù hợp được cho cả nam và nữ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về trend coat từ định nghĩa đến lịch sử xuất hiện và các cách phối đồ với trend coat sao cho thật đẹp nhé.

      Trench Coat là gì?

      Nếu nhắc đến trench coat thì chắc hẳn chúng ta sẽ hình dung ngay ra được loại trang phục này, tuy nhiên để định nghĩa chính xác thì trend coat là những loại áo khoác mặc giữ ấm vào mùa đông hay chống lại những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa gió lớn, thường có chiều dài áo từ qua hông cho đến mắt cá chân.

      Áo khoác trench coat là gì?

      Áo trend coat có cấu tạo hai phần chính là phía trước và phía sau, cụ thể như sau:

      • Phía trước áo được thiết kế gồm cổ áo và cầu vai với ngực áo là miếng vải riêng biệt được thiết kế rủ xuống. Hai phần áo phía trước thường được chồng lên nhau và được cài bằng hàng khuy lớn. Tay áo thì được thiết kế bó sát cổ tay để chống gió lạnh lùa vào. Cuối cùng là chiếc túi áo to để dễ dạng đựng đồ.
      • Phía sau áo thì được thiết kế đơn giản hơn với chỉ lớp vải có lót và được xẻ tà ở phía sau giống như phần lớp vải ở phía trước ngực áo.

      Lịch sử xuất hiện áo khoác trench coat

      Cuộc hành trình của chiếc áo khoác trench coat có thể coi như bắt đầu từ năm 1879, khi mà người trợ lý của Thomas Burberry phát minh ra loại vải kháng nước với tên gọi garbardine. Ngay lập tức, loại vải này đã đạt được những thành công vang đội và trở thành một hiện tượng.

      Tiếng vang giúp cho Burberry nhanh chóng có được rất nhiều đơn và đang kể nhất trong số đó là đơn hàng từ Quân đội Anh với mong muốn sở hữu những chiếc áo khoác dành cho binh sỹ chuẩn bị cho chiến tranh.

      Và 13 năm sau, tức năm 1912, tại nơi những chiến hào (trench) trong giai đoạn của thế chiến thứ I, chiếc áo trench coat nguyên bản đầu tiên đã ra đời bởi Thomas Burberry với mục đích bảo vệ các sĩ quan khỏi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

      Những chiếc áo trench coat nhãn hiệu Burberry này được sản xuất vô cùng tinh xỏa và tỉ mỉ với hơn 100 giai đoạn kĩ thuật được thực hiện trong khoảng 3 tuần để hoàn thành một chiếc áo. Cho đến ngày nay thì quy trình này vẫn không hề thay đổi, thậm chí là cả nơi sản xuất ra nó vẫn luôn được đặt tại một thị trận ở phía Bắc nước Anh mang tên Castle Ford.

      Mặc dù mục đích ban đầu là để phục vụ cho những sĩ quan cho mặt trận chiến tranh, nhưng sau này khi các cuộc chiếc kết thúc, Burberry đã PR những chiếc áo trench coat và biến chúng trở thành một trong những trang phục phổ biến nhất ngày nay dành cho cả nam và nữ.

      Đặc trưng nhận diện một chiếc áo Trench Coat nữ

      Từ một chiếc áo dành riêng cho các sĩ quan trong thời chiến rồi trở thành một trong những mẫu item hot trend nhất của ngành thời trang trên toàn thế giới. Có thể nói trench coat gần như là một loại trang phục không thể thiểu trong tủ đồ, đặc biệt là của phái nữ.

      Đặc trưng nhận diện một chiếc áo Trench Coat nữ

      Trench Coat sẽ giúp các nàng vừa có thể giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh mà vẫn đảm bảo được nét thời trang thời thượng mà nó đem lại. Chúng ta không khó để bắt gặp những chiếc áo trench coat này ở dưới phố hay trong nơi công sở được diện bởi các nàng với các kiểu dáng có thể là dài đến mắt cá chân hay thậm chí là chỉ dài đến ngang hông. Đặc trưng của cổ áo cùng với hàng cúc to sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra chiếc áo này ngoài yếu tố chiều dài của áo.

      4 lý do giúp áo trench coat trở nên thịnh hành

      Không phải ngẫu nhiên mà từ một chiếc áo được làm ra với mục đích phục vụ chiến tranh mà lại trở nên rất thịnh hành ngày nay cho cả nam và nữ. Dưới đây là 4 lý do giúp bạn giải đáp được thắc mắc này:

      • Chiếc áo trench coat phù hợp với rất nhiều dáng người vì vậy bạn sẽ không thấy khó khăn để lựa chọn được một chiếc trench coat ưng ý. Ngoài ra, trench coat còn giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể nếu có từ chân to, vai thô hay vòng eo quá cỡ.
      • Sự đơn giản những vẫn đảm bảo tính thanh lịch là một điểm cộng cho chiếc áo trench coat. Nàng cũng không mất quá nhiều thời gian để khoác một chiếc áo trench coat lên người phải không.
      • Dễ dàng phối đồ với những loại trang phục khác. Việc chọn đồ mặc luôn là vấn đề khiến nhiều nàng phải đau đầu nhưng nếu nàng đã có sẵn một chiếc áo trench coat thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn khá nhiều.
      • Công dụng giữ ấm, chống mưa gió tốt là những yếu tố khiến chúng ta càng không thể từ chối một chiếc áo trench coat cho những ngày lạnh.

      4 lý do giúp áo trench coat trở nên thịnh hành

      3 dáng áo trench coat được ưa chuộng nhất hiện nay

      Trench coat dáng ngắn

      Đặc điểm dễ nhận thấy của dáng áo này là có chiều dài chỉ gần đến phần hông của bạn vì vậy đây là chiếc áo trench coat rất phù hợp với những cô nàng có chiều cao hơi khiêm tốn một chút. Nàng có thể diện chiếc áo trench coat dáng ngắn này đến nơi công sở và đi chơi cùng bạn bè sau giờ tan ca mà vẫn đảm bảo được nét thanh lịch cần có nơi làm việc cùng với sự thoải mái khi dạo phố.

      Trench coat dáng ngắn

      Trench coat dáng lửng

      Đây chính là loại trench coat được chuyển thể nguyên bản từ những chiếc áo khoác của các sĩ quan trong thời chiến. Độ dài của áo giúp nàng có thể tự tin diện dù nàng có sở hữu một cơ thể như thế nào. Hãy đảm bảo tủ đồ của mình luôn có sẵn một chiếc trench coat dáng lửng vì nó sẽ giúp nàng rất nhiều vào mùa đông từ việc giữ ấm đến việc toát lên phong cách thời trang thời thượng.

      Trench coat dáng lửng

      Trench coat dáng dài

      Độ dài của loại áo trench coat này thường là qua đầu gối hoặc là dài đến mắt cá chân. Đây là loại áo trench coat giúp nàng trông như một fashionista chính hiệu vậy, ngoài ra nó có giúp che đi gần như mọi khuyết điểm trên cơ thể của nàng. Với những nàng có đôi chân dài thì áo còn giúp tôn nên chiều dài của đôi chân, khi đó nàng cùng với chiếc áo trench coat sẽ trở nên đặc biệt nổi bật.

      Trench coat dáng dài

      4 màu áo trench coat được mặc nhiều vào mùa đông

      Áo khoác trench coat màu nâu đất

      Đây là màu sắc mang hơi hướng phong cách “vintage” cổ điển giúp tôn thêm lên nét thanh lịch cho người mặc, ngoài ra cũng rất dễ lựa chọn trong việc phối đồ và không hề kén màu da vì vậy đây là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua nếu muộn mua một chiếc áo khoác trench coat.

      Áo khoác trench coat màu nâu đất

      Áo khoác trench coat màu xanh rêu

      Một màu sắc trông khá sang chảnh dành cho các nàng, ngoài ra nếu nàng có một làn da trắng thì chiếc trench coat màu xanh rêu này còn giúp tôn lên màu da của nàng. Việc lựa chọn những items đi kèm cũng không hề có gì khó khăn. Một lựa chọn có thể giúp nàng trông đặc biệt và nổi bật hơn.

      Áo khoác trench coat màu rêu

      Áo khoác trench coat màu đen

      Màu đen là một màu trung tính phù hợp với gần như tất cả các loại trang phục và áo khoác trench coat cũng không phải là ngoại lệ. Chiếc áo trench coat màu đen sẽ giúp nàng lựa chọn những trang phục đi kèm một cách dễ dàng và đồng thời cũng giúp nàng trông thon gọn và mảnh mai hơn.

      Áo khoác trench coat màu đen

      Áo khoác trench coat màu xám

      Màu xám hay màu ghi là một màu sắc toát lên nhiều sự sang trọng và thanh lịch cho người mặc. Nếu nàng muốn diện áo khoác trench coat đến nơi công sở thì có thể chiếc áo trench coat sẽ là phù hợp nhất. Những trang phục đi kèm nàng có thể dễ dàng phối với những màu như trắng, đen hoặc be.

      Cách phối đồ với áo khoác trench coat

      Áo trench coat kết hợp cùng quần âu

      Sét đồ này sẽ mang đến một tổng thể vô cùng thanh lịch và sang trọng, phù hợp với môi trường văn phòng. Nếu công việc của nàng cần đến những bộ outfit lịch sự để cho các buổi họp, gặp gỡ khách hàng hay tham gia các sự kiện lớn thì áo khoác trench coat kết hợp với quần âu là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Ngoài ra, vẫn hoàn toàn có thể dạo phố với sét trang phục này nhé các nàng.

      Áo trench coat kết hợp cùng quần âu

      Áo trench coat kết hợp cùng quần jeans

      Nếu khi mặc với quần âu sẽ tạo nên sét đồ thanh lịch, thì khi mặc với quần jeans sẽ toát nên sự năng động và trẻ trung. Đây là sét đồ mà nàng có hoàn toàn có thể mặc được kể cả khi đi học, đi làm hay đi chơi. Nàng hoàn toàn có thể sử dụng giày sneaker để tối ưu mức độ năng động của sét đồ.

      Áo trench coat kết hợp cùng quần jeans

      Áo trench coat kết hợp cùng chân váy midi

      Ngoài việc diện được với những chiếc quần thì áo trench coat hoàn toàn có thể mặc cùng với chân váy. Mặc cùng với những chiếc chân váy midi ngắn sẽ giúp nàng cảm thấy thoải mái hơn trong mọi hoạt động, đồng thời cũng tăng thêm mức độ quyến rũ cho sét đồ trench coat có phần hơi kín đáo.

      Áo trench coat kết hợp cùng chân váy midi

      Áo trench coat kết họp cùng chân váy xếp ly

      Một sự lựa chọn chân váy khác khi đi cùng áo trench coat là những chiếc chân váy dài xếp ly. Sét đồ sẽ giúp tôn thêm chiều cao cơ thể của nàng mà vẫn đảm bảo tính quyến rũ nhờ vào những vết xếp ly nhẹ nhàng ở chân váy. Sét đồ cũng giúp che đi gần như toàn bộ những khuyết điểm trên cơ thể của nàng.

      Áo trench coat kết họp cùng chân váy xếp ly

      ---

      Maiimer rất cảm ơn các chị em đã dành thời gian để theo dõi các thông tin trên. Maiimer hy vọng các thông tin trên có thể giúp ích cho chị em trong việc lựa chọn trang phục cho bản thân. Chị em cũng đừng quên quay lại website của Maiimer để mua sắm và cùng xem các bộ sưu tập mới của Maiimer nhé!!!